Trẻ em hôm nay, thế giới ngày mai” là câu nói bao hàm đầy đủ ý nghĩa về trẻ em . Đấy là tương lai của nhân loại, của thế giới, của mỗi dân tộc, mỗi cộng đồng và mỗi gia đình. Vì vậy nâng cao trách nhiệm chăm sóc và giáo dục thiếu niên và nhi đồng là trách nhiệm của toàn xã hội. Liên hợp quốc đã thông báo rằng: “Trẻ em có quyền được chăm sóc và giúp đỡ đặc biệt, tất cả trẻ em trong hay ngoài giá thú đều được hưởng sự bảo trợ xã hội như nhau” vì thế nhằm giúp các em nắm bắt được cơ bản về luật trẻ em và kĩ năng phòng tránh bị xâm hại, Sáng ngày 25 tháng 2 năm 2019 trường tiểu học Tân Lập B tổ chức buổi  tuyên truyền về luật trẻ em và phòng tránh xâm hại trẻ em cũng như tổng kết cuộc thi vẽ tranh chủ đề về “ Quyền trẻ em” cho hơn 200 học sinh.

     Tại buổi tuyên truyền học sinh trong trường đã năm được cơ bản về quyền trẻ em như: Quyền được sống, quyền được khai sinh, quyền được sống chung với cha mẹ, quyền có tài sản, quyền được chăm sóc nuôi dưỡng vv…. từ việc năm được các quyền cơ bản của trẻ em nhằm giúp các em có ý thức hơn về bổn phận của mình với cha mẹ, thầy cô, với cộng đồng xã hội.

      Ngoài ra tại buổi tuyên truyền học sinh được năm bắt những kỹ năng về phòng tránh xâm hại và bạo lực trẻ em, các em được hướng dẫn về cách gọi lên tổng đài Quốc gia bảo vệ trẻ em 111 khi các em cần được pháp luật bảo vệ. Tại buổi tuyên truyền cũng trao giải cuộc thi vẽ tranh về “ Quyền trẻ em” 
      Một số hình ảnh buổi tuyên truyền

Tg: Trần Thị Thành