Hoà chung trong không khí vui tươi, phấn khởi của phụ nữ cả nước chào mừng Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và kỷ niệm 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Được sự đồng ý của Chi bộ, sự giúp đỡ tạo điều kiện của Ban giám hiệu. Sáng ngày 02/3/2019, Công đoàn trường THCS Thuận Phú long trọng tổ chức các hoạt động như: tọa đàm, thi “bóng chuyền nữ”, “nữ công gia chánh” và tổ chức các trò chơi Kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (1910 – 2019) và 1979 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

     Đến dự với buổi lễ có đồng chí Nguyễn Văn Nam, Bí thư Chi bộ – Hiệu trưởng nhà trường, đồng chí Trần Thị Kim Chi, Chủ tịch Công đoàn và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức – người lao động trong đơn vị cùng các các vận động viên tham gia thi đấu.

    Thông qua các hoạt động là cơ hội cho nữ cán bộ, công chức, viên chức có dịp để giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong cuộc sống, trong công tác và xây dựng hạnh phúc gia đình, tăng cường tình đoàn kết, gắn bó, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần giữa các thành viên trong đơn vị.

Giao lưu bóng chuyền nữ

 

     Tham gia thi “Bóng chuyền nữ” gồm có 7 tổ được chia làm 03 đội thi đấu, mỗi trận thi 3 hiệp. Đây là dịp để cán bộ, công nhân lao động trong đơn vị thể hiện tài năng cũng như rèn luyện sức khỏe của mình góp phần tuyên truyền, thực hiện cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”. Với tinh thần thi đấu đoàn kết, trung thực, cống hiến hết mình các đội đã mang đến những pha bóng đẹp mắt, lôi cuốn đoàn viên tham gia cổ vũ.

       Tại phần thi “tải đạn qua sông”, có 6 tổ Công đoàn tham gia, mỗi đội gồm có 4 vận động viên, được chia làm hai lượt thi đấu. Sau vòng 1 chọn ra 4 đội nhanh nhất để thi vòng tiếp theo. Trò chơi yêu cầu các vận động viên phải có sức khỏe tốt, nhanh nhẹn, thể hiện được tinh thần đồng đội. Qua phần thi tổ Văn đạt giải Nhất, Tổ KHXH đạt giải Nhì, Tổ Anh văn đạt giải Ba.

     Bên cạnh các hoạt động thể thao rèn luyện sức khỏe, thì phần thi không kém phần quan trọng, thể hiện được sự khéo léo, đảm đang của người Phụ nữ trong gia đình đó là phần thi “Nữ công gia chánh”, 06 tổ Công đoàn thể hiện phần thi nấu ăn, mỗi đội tham gia có 5 thành viên, trong thời gian 60 phút các thành viên trong đội hoàn thành một mâm cơm gia đình. Qua phần thi, đã thể hiện được sự khéo léo, giỏi giang của nữ công nhân viên chức lao động, xứng đáng là phụ nữ “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”.

Tham gia giao lưu trò chơi

 

     Tổ chức các hoạt động kỷ niệm 109 năm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 nhằm tôn vinh giá trị của người phụ nữ và ôn lại lịch sử hào hùng ngày khởi nghĩa Hai Bà Trưng; đồng thời, phát huy truyền thống cao đẹp của phụ nữ Việt Nam. Trong thời gian tới, Đoàn viên trường THCS Thuận Phú tiếp tục triển khai và thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua như: “Giỏi việc nước – Đảm việc nhà”, “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”; vận động nữ CNVCLĐ phấn đấu đạt chuẩn mực người phụ nữ Việt Nam trong giai đoạn đổi mới đất nước và xây dựng gia đình CNVCLĐ “No ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần vào việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Tg: Trần Thị Kim Chi, THCS Thuận Phú