Nhằm giúp các em học sinh khối 9 có cái nhìn sâu sắc hơn về cuộc sống xung quanh mình trước khi các em được đứng vào hàng ngũ của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, đồng thời cũng là để các em nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình nhân dịp Tết đến, Xuân về.

 

      Ngày 19/01/2019 Ban giám hiệu trường THCS Tân Phú cùng với thầy cô đoàn viên và các em học sinh khối 9 cùng tham gia chương trình ” Trải nghiệm và chia sẻ” tại hai gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc ấp Thạch Màng xã Tân Lợi. 

Tại đây, các em đã trực tiếp tham gia những công việc thường ngày mà các bạn của mình trong xã Tân Lợi vẫn làm cùng bố mẹ như trút mủ Cao su , dọn dẹp vườn Điều, phụ hồ, dọn dẹp nhà cửa, trông em, và những việc nhà khác. Tuy qua các hoạt động này giúp các em thấy rằng xung quanh mình cũng còn nhiều hoàn cảnh khó khăn rấ nhiều; các bạn ấy vừa phải học tập vừa phải lao động mà vẫn là những học trò giỏi, những đứa con ngoan. Đồng thời cũng thông qua chuyến đi này các em thấy được sự vất vả của bố mẹ mình khi làm việc tại nương, rẫy, những đồng tiền mà bố mẹ cho mình không phải dễ dàng gì mà kiếm được; Từ đó giúp các em xây dựng được ý thức và quý trọng giá trị của lao động, thấy được nghĩa vụ của mình trong học tập cũng như công việc giá đình. 

    Buổi trải nghiệm còn là dịp để học sinh tự chia sẻ khó khăn với bạn mình bằng những phần quà mà các em tự chuẩn bị qua việc tiết kiệm tiền ăn sáng của mình để giúp bạn!.

Một số hình ảnh trong chuyến đi

 

 

         tg: THCS Tân Phú